• Posted by: admin@Acover

ปัจจุบัน บริการส่งของแบบเก็บเงินค่าสินค้าปลายทาง หรือ COD มีให้บริการแพร่หลายมากขึ้น เพื่อรองรับการซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ ผู้ให้บริการส่งพัสดุชั้นนำ เช่น ไปรษณีย์ไทย Kerry Express SCG Express และ Flash Express ล้วนมีให้บริการ COD

ใช้บริการ COD อย่างไรได้บ้าง

ปัจจุบัน บริการส่งของแบบเก็บเงินค่าสินค้าปลายทาง หรือ COD มีให้บริการแพร่หลายมากขึ้น เพื่อรองรับการซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ ผู้ให้บริการส่งพัสดุชั้นนำ เช่น ไปรษณีย์ไทย Kerry Express SCG Express และ Flash Express ล้วนมีให้บริการ COD สำหรับการส่งพัสดุขนาดเล็ก โดยผู้ใช้บริการต้องขอเปิดใช้บริการ COD ก่อน พร้อมแจ้งบัญชีธนาคารเพื่อรับโอนเงิน COD สำหรับการส่งสินค้าแบบด่วนหรือ on-demend แอป Deliveree ก็มีให้บริการ COD สำหรับลูกค้าธุรกิจและร้านค้าออนไลน์เช่นกัน ให้ร้านค้าสามารถส่งสินค้าด่วนให้ลูกค้าพร้อมเก็บเงินปลายทางได้อย่างสะดวกผ่านแอปพลิเคชั่น

COD มีค่าบริการเท่าไหร่

ค่าบริการหรือค่าธรรมเนียม COD มักคิดเป็นสัดส่วนของยอดเงิน COD ที่เรียกเก็บ เช่น ไปรษณีย์ไทย และ Kerry Express คิดค่าบริการอยู่ที่ 3% ของยอดเงิน เช่น ถ้ายอดเก็บเงิน COD อยู่ที่ 3,000 บาท ค่าบริการ COD 3% จะอยู่ที่ 90 บาท ส่วน Deliveree คิดค่าบริการที่ 0.2% ของยอดเงิน (ค่าบริการขั้นต่ำอยู่ที่ 50 บาท)

เก็บเงินค่าสินค้าผ่านบริการ COD ได้เท่าไหร่

ผู้ให้บริการส่งพัสดุส่วนใหญ่มักจำกัดยอดการเก็บเงินค่าสินค้าหรือ COD สูงสุดอยู่ระหว่าง 5,000 ถึง 30,000 บาท ส่วน Deliveree รับเก็บเงิน COD ได้สูงสุดถึง 50,000 บาท เพื่อรองรับการขนส่งสินค้าที่มีมูลค่าสูงหรือสินค้าชิ้นใหญ่ เช่น เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์กีฬา และแก็ดแจ็ตต่างๆ

ค่าธรรมเนียม การใช้บริการเก็บเงินปลายทาง ระยะเวลา ในการโอนเงินค่าพัสดุเข้าบัญชี ช่องทางการติดต่อ วิธีสมัครเก็บเงินปลายทาง
ค่าบริการเก็บเงินปลายทาง  Flash Express 2.5% โอนคืนไวใน 1-3 วันหลังจากที่ลูกค้าชำระค่าพัสดุแล้ว Flash Express จะทำการโอนค่าพัสดุเก็บเงินปลายทาง ให้แก่ผู้ใช้งานภายใน 2 วันทำการ ติดต่อ Call Center ได้ที่เบอร์ 02-168-2111 บัตรประจำตัวประชาชน สมุดบัญชีธนาคาร ช่องทางติดต่อ เช่น เบอร์โทรศัพท์ Email
ค่าบริการเก็บเงินปลายทาง Kerry Express Thailand 3% หลังจากที่ลูกค้าชำระค่าพัสดุแล้ว Kerry Express จะโอนค่าพัสดุเข้าบัญชีของผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนไว้อัตโนมัติภายใน 3 วันทำการ ติดต่อ Call Center ได้ที่เบอร์ 1217 ติดต่อสอบถามปัญหากับสาขาที่ใช้บริการจัดส่งพัสดุ บัตรประจำตัวประชาชน สมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพ ช่องทางติดต่อ เช่น เบอร์โทรศัพท์ Email สมัครออนไลน์จะใช้เวลารอประมาณ 30 นาที – 1 ชั่วโมง จะได้รับ SMS เพื่อยืนยันเบอร์โทรศัพท์ค่ะ เมื่อยืนยันตัวตนแล้วก็สามารถกดเมนูเพื่อสมัครบริการเก็บเงินปลายทางได้เลย    
ค่าบริการเก็บเงินปลายทาง SCG EXPRESS 3% หลังจากทำการจัดส่งพัสดุเรียบร้อยแล้ว SCG EXPRESS จะโอนเงินคืนผู้ส่งภายใน 1 วันทำการ ไม่คิดค่าธรรมเนียมในการโอนเงินคืนเข้าบัญชีของผู้ใช้งาน ผูกบัญชีสำหรับโอนเงินคืนได้ทุกบัญชีธนาคาร ติดต่อ Call Center ได้ที่เบอร์ 02-239-8999   LINE@ : @scgexpress สามารถได้ด้วยการกรอกข้อมูลที่เว็บไซต์ของ SCG EXPRESS เอกสารที่ต้องเตรียมก่อนสมัครเก็บเงินปลายทาง ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน สมุดบัญชีธนาคาร ช่องทางติดต่อ เช่น เบอร์โทรศัพท์ Email หลังจากสมัครเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ได้รับการอนุมัติ ก็สามารถส่งพัสดุแบบเก็บเงินปลายทางที่จุดให้บริการส่งพัสดุได้เลย เพียงแค่แจ้งเบอร์โทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนไว้กับเจ้าหน้าที่ก่อนส่งพัสดุ
ค่าบริการเก็บเงินปลายทาง ไปรษณีย์ไทย 3%   ได้รับยอดเงินค่าพัสดุจากลูกค้าภายใน 2 วันทำการ ผ่านแอพฯ Wallet@POST จากนั้นผู้ใช้งานจะต้องกดถอนเงินเข้าสู่บัญชีธนาคารด้วยตนเอง บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ไม่มีค่าธรรมเนียมการโอน บัญชีธนาคารอื่น ๆ มีค่าธรรมเนียม 20 บาท/ครั้ง ติดต่อ Call Center ได้ที่เบอร์ 1545 สมัครบริการเก็บเงินปลายทางผ่านแอพฯ Wallet@POST เตรียมเฉพาะข้อมูลบัตรประชาชนไว้ แล้วโหลดแอพฯ Wallet@POST เพื่อสมัครบริการเก็บเงินปลายทาง เมื่อสมัครเรียบร้อยแล้วจะได้รับ Wallet ID เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ สมัครผ่านแอพฯ Wallet@POST ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ก็สามารถใช้งาน COD ได้เลยนะคะ เมื่อเรานำพัสดุไปส่งแจ้งเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ว่าจัดส่งแบบพัสดุเก็บเงินปลายทาง แล้วแจ้งเลข Wallet ID ไว้รอรับค่าพัสดุจากลูกค้าเราได้เลย
ค่าบริการเก็บเงินปลายทาง BEST EXPRESS 3 % หลังจากส่งพัสดุเรียบร้อยแล้ว BEST Express จะโอนค่าพัสดุให้แก่ผู้ใช้งานภายใน 1 วันทำการ ติดต่อ Call Center ได้ที่เบอร์ 02-108-8000 LINE@ : @BESTEXPRESS ติดต่อโดยตรงกับสาขาที่ผู้ส่งใช้บริการ ตามเวลาทำการของแต่ละสาขา เอกสารที่ต้องใช้ ช่องทางติดต่อ เช่น เบอร์โทรศัพท์ Email

ข้อมูลข้างต้น อัพเดทเมื่อ กันยายน 2020

Author: admin@Acover

Leave a Reply

Email
Phone
Line
Messenger
Messenger
Line
Phone
Email