• Posted by: admin@Acover

ทำความรู้จักกับ Payment Gateway ก่อนการทำเว็บไซต์ออนไลน์

ในปัจจุบันที่เกิดสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด-19 แบบนี้ต้องยอมรับเลยว่า การซื้อสินค้าผ่านระบบเว็บไซต์ออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนไทยมากขึ้นเรื่อยๆ จากเมื่อก่อนนักช้อปออนไลน์ทั้งหลายจะมีการ     พรีออเดอร์สินค้ามาจากต่างประเทศ ซึ่งใช้ระยะเวลาในการสั่งซื้อเป็นเวลานาน แต่ในสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด-19 แบบนี้ ทำให้คนไทยทั้งหลายหันมาซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์เพิ่มมากขึ้นหลายเท่าตัว เนื่องจากมีความสะดวกสบาย รวดเร็ว และสามารถป้องกันการพบกันเพื่อป้องกันโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ได้อีกด้วย ซึ่งทำให้ร้านค้าที่มีการขายแบบออฟไลน์จำนวนมาก ต้องมีการปรับตัวให้ออกมาในรูปแบบร้านค้าออนไลน์มากยิ่งขึ้น และสิ่งสำคัญในระบบร้านค้าออนไลน์อีกอย่างหนึ่ง นั่นก็คือ Payment Gateway จึงเข้ามามีบทบาทในธุรกิจออนไลน์มากขึ้นในปัจจุบันนั่นเอง แต่ก็มีหลายๆ คนยังไม่เข้าใจระบบนี้กันอยู่ใช่ไหมว่ามันคืออะไร และทำงานยังไง งั้นตามมาฟังกันได้เลย

Payment Gateway คืออะไร

เป็นช่องทางของการชำระเงินออนไลน์ ที่สามารถช่วยในการชำระค่าบริการต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัย และยังสามารถช่วยลดเวลาในการสั่งซื้อสินค้าบนหน้าระบบเว็บไซต์ และในปัจจุบันระบบเพย์เมนท์เกตเวย์จะมีให้บริการอยู่ด้วยกัน 2 รูปแบบ นั่นก็คือ การชำระเงินออนไลน์แบบเชื่อมต่อกับธนาคารโดยตรง หรือเรียกอีกอย่างว่า Bank เช่น Merchant iPay ของธนาคารกรุงเทพ และการชำระเงินออนไลน์ผ่านตัวกลางที่ไม่ใช่ธนาคาร อย่าง Paypal และ GB Prime Pay นั่นเอง

ทำไม Payment Gateway ถึงสำคัญกับเว็บไซต์ออนไลน์?

เนื่องจากในปัจจุบันระบบร้านค้าออนไลน์ มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก และแน่นอนว่าคู่แข่งทางธุรกิจก็เติบโตขึ้นไปตามๆ กัน ซึ่งการแข่งขันทางธุรกิจย่อมสูงขึ้นเป็นธรรมดา เราจึงต้องมีการพัฒนาทางด้านระบบเว็บไซต์ให้ทันสมัย และตรงต่อความต้องการ และต้องอำนวยความสะดวกสบายของลูกค้าให้ได้มากยิ่งขึ้น การใช้งานระบบเพย์เมนท์เกตเวย์จึงตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตประจำวัน และเหมาะสมกับสถานการณ์ ณ ปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง และที่สำคัญทำให้ร้านค้าออนไลน์ของเราสามารถรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้ และและช่วยให้ปิดการขายได้เร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย

Author: admin@Acover

Leave a Reply

Email
Phone
Line
Messenger
Messenger
Line
Phone
Email